Thursday, August 25, 2022

Mga Natutunan Sa Mga Kaibigan

Panginoon patawarin m po ako sa mga kasalanan na nagtatanong ng nagawa lalo na po sa mga tanong nagawa ko ng salamat at maraming salamat sa paggaganay m sa amin amen. Mga bagay na iyong natutuhan mula sa iyong kaibiganmga naging impluwensiya niya sa iyo - 221409.


Pin On Impostora

Ang mga kaibigan ay may malakas na impluwensya sa ating pagkilos lalo na sa ating kabataan.

Mga natutunan sa mga kaibigan. 11 Gawain 2 Panuto. Malaki ang magiging impluwensya nila sa inyong pag-iisip at pagkilos at maging sa kahihinatnan ng inyong pagkatao 1 At kapag mabubuting kaibigan ang pinili ninyo malaking kalakasan at pagpapala sila sa inyo. Mula sa matalik mong kaibigan noong limang taong gulang ka pa lang hanggang sa bagong estudyanteng nakilala mo sa inyong klase sa math mahalagang magkaroon ng mabubuting kaibigan.

At tulad ng nakasaad sa Para sa Lakas ng mga Kabataan. Tinulungan niya rin ako sa aking pag-aaral. Sa palagiang pagsama ni Ruben sa kanyang mga kaibigan ay natutunan niyang gumamit ng sigarilyo na halos ay hindi niya na mapagilan ito.

Kailangan ng bawat isa ng mabuti at tunay na mga kaibigan. Natutunan ko mula sa kanya na pahalagahan ang aking mga kaibigan. Pasagot po kailangan na eh.

Aral ng Tula Ang aral na mapupulot natin sa Sa Aking Mga Magulang ay pahalagahan ang iyong mga magulang dahil hindi mo alam kung anong mga sakripisyo ang pinagdaanan nila para sa iyo. Tukuyin at ilista ang mga taong itinuturing mong kaibigan at ang mga natutunan niya mula sa iyoMga Itinuturing Mong Kaibigan At MgaNatutunan Niya Mula Sa IyoBLG123. Sa bagong buhay na kanyang tatahakin dala-dala niya ang mga natutunan sa kanyang mga magulang.

Tutulungan nila kayong maging mas mabuting tao at gagawing mas. Filipino 30012021 0620 princessgarcia23 Mga tinuturing mong mga kaibigan at mga natutunan nya mula sayo. Sa pangkalahatan natutunan ko sa kanya ang pagiging malakas at matatag sa anumang hamon ng buhay at ang matutong pahalagahan ang bagay.

Tamang sagot sa tanong. Ngunit kaya marami sa mga karanasan sa pag-aaral kung tayo ay nasa high school talaga ay maaaring manatili sa amin para sa taon na dumating nagtuturo sa atin tungkol sa mga paraan ng mundo buhay mga kaibigan at relasyon. Oodahil hindi mo magagawa ang isang bagaykung di mo ito nilalalayon o ginugusto.

Kaya maraming beses kami ay humantong sa naniniwala kami ay hindi bilang mabuting bilang. Maniwala ka sa sarili mong kakayahan. Basahing mabuti ang mga sitwasyong nakalahad.

Natutunan ko sa kanya na maging matatag sa anumang problemang kakaharapin. Nagkasakit si Ruben ng kanser sa baga at naging dahilan ng maaga niyang pagkamatay. Gumawa ng sanaysayessay na naglalarawan sa mga natutunan mo sa iyong mga tinuturing na kaibigan.

Sino-sino ang mga taong maituturing mong totoong kaibigan at anu-ano ang mga natutunan mo sa kanila.


Pin On Logic


Pin On Quick Saves

0 comments: