Sunday, September 4, 2022

Ako Ang Aking Pananagutan Sa Kaibigan

Kapag nagpatawad ka na tapós na yon. Na datiy siya ang unang nakakaalam.


Facebook

Sinabi ang sikreto ng kaibigan-nalaman ng ibang tao-nasaktan ang kaibigan-dahil sa sinabi ko nalaman ng ibang tao at hindi na ako pinagkatiwalaan ng aking kaibigan-kapag ito ay sikreto at alam kong nakakasira sa iba hindi ito ipagsasabi sa iba.

Ako ang aking pananagutan sa kaibigan. Human translations with examples. Kagandahan sa ganang kaniya na palampasin ang pagsalansang. Sa oras na tinawag ako ng kasama niyang kaibigan ko din nagdalawang isip ako kung ihahakbang ko ang mga paa ko palapit o ihaharap ko sa kanila ang aking likuran at hindi sila pansinin.

Kung ang kakaibiganin mo lang ay yong mga kaedad mo o kapareho mo ng gusto para itong pagsusuot ng paborito mong kulay ng damit sa lahat ng panahon. Pananagutan ko ang tanggalin ang gawaing ito dahil ito ay nagpapakita ng hindi paggalang sa. Ibig sabihin hindi mo siya kailangang paulit-ulit na sumbatan at hindi niya kailangang paulit-ulit na mag-sorry.

Contextual translation of pananagutan sa kaibigan into English. Paborito mo man ang kulay na yon magsasawa ka rin. Ako ay nanghingi ng tawad 5.

Bilang isang kaibigan kapag nakikita ko. Alin sa magkabilang dulo ang tama at mabuti. Pinapaiyak man nila ako ngunit alam kong hindi nila iyon sinasadya.

BIlang isang anak magiging mabuting anak ako sa kanila magiging mapagmahal sa bawat kapatid anumang oras hindi magbibigay ng sakit ng ulo sa kanila. Gawi Noon ay nakasanayan ko ang pag angat sa isa kong paa habang nakain hanggang sa ako ay napagalitan na ng aking mga magulang. Sa pagiging isang kaibigan ako yung tipo ng kaibigan na hindi man kailan pinaiyak ang isang kaibigan.

Kahit may dahilan ka para magreklamo maganda kung handa kang magpatawad. Pananagutan ko ang huwag na ulit ulitin ang ganitong mga aksyon maging kontrolado dapat. Lent to storing boastful accountable corrupted by for my friend.

Wala po akong nabuong pagpipilian sa gitna ng dalawang. Hindi ko sasayangin ang pagkakataong tumulong sa aking mga kaibigan sa oras ng problema maging sa pangangailangan. ANG HINAHANAP NG MGA TAO SA ISANG KAIBIGAN.

Ayaw ko kasing makita ang aking mga kaibigan na malungkot o umiiyak dahil alam kong hindi nila DESERVE ang maging malungkot. Nag-mature ako nang magkaron ako ng maraming kaibigan. Para po sa akin ang opsiyon na napili ko ay isusumbong ko po sila sa aking guro kahit magalit sila sa akin at mawalan ako ng kaibigan sapagkat alam ko na iyon ang tama dahil maari nilang madala ang pandadaya hanggang sa kanilang pagtanda.

Sinanay ko ang sarili kong kwentuhan ang pader at kisame sa twing may nangyayari sa buhay ko na hindi ko kayang sarilinin.


Ako Ay Ako Mailking Tula Youtube


Facebook

0 comments: